Motivation

Đây là blog về Machine Learning(ML) của Sota Tek. Sota Tek là chữ cái viết tắt của cụm từ State of the art Technology(Tek), vì thế các Sotatakers chúng tôi luôn luôn hướng tới làm chủ những công nghệ mới nhất và áp dụng các công nghệ này vào sản phẩm của chúng tôi, cũng như đóng góp cho sự phát triển business của khách hàng. Blog này ghi lại các kiến thức trong những buổi techtalk về machine learning của chúng tôi.

Hiện tại dù có rất nhiều blog về machine learning được viết, nhưng chúng tôi viết blog này vì một số lý do sau đây

  • Viết lại các bài tập trong khóa học Machine Learning của thầy Andrew Ng trên Coursera bằng Tensorflow

Mặc dù khóa học về Machine Learning trên Coursera rất hay, nhưng các bài tập đều đang được viết bằng ngôn ngữ Octave. Tensorflow là ML repository được dùng nhiều nhất trên github, do đó chúng tôi muốn viết lại các bài tập trên coursera để luyện tập thêm kiến thức cho chính bản thân mình.

  • Wrap up lại các kiến thức cơ bản về toán học, ở mức độ đơn giản mà bất kì engineer nào cũng hiểu được

Machine Learning mặc dù là kiến thức hấp dẫn nhiều engineer, nhưng phần lớn vẫn ngại bắt đầu vì có vẻ như có khá nhiều kiến thức toán học trong đó :D. Chúng tôi hi vọng những kiến thức chúng tôi diễn giải lại trên blog này sẽ đủ đơn giản để các engineer với nền tảng toán cơ bản cũng có thể hiểu được.

  • Ôn tập, củng cố kiến thức của chúng tôi về Machine Learning

Đương nhiên 1 lần viết là 1 lần nhớ. Có rất nhiều blog và bài viết đã viết về machine learning rồi, như blog machine learning cơ bản của anh Tiệp Vũ rồi nên mục đích lần này không phải để viết lại các kiến thức cơ bản về machine learning, mà có lẽ là để chúng tôi ôn tập lại và củng cố kiến thức của mình thì đúng hơn.

  • Chia sẻ và học hỏi kiến thức về Machine Learning

Đương nhiên vì ở Sota Tek chúng tôi luôn nghĩ rằng cách duy nhất để mình tiến bộ được là chia sẻ tri thức. Trước mắt là các SotaTakers biết đến và cùng nhau học tập.

Disclaimer

Nội dung blog này được viết với mục đích chia sẻ kiến thức về machine learning. Các nội dung lấy từ blog này phải được trích dẫn đầy đủ nguồn gốc.

Nội dung source code và kiến thức trên blog này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm cho các tổn thất gây ra khi áp dụng vào các sản phẩm production.

Contribuitors

nobita-isc

To-be-updated